Nếu bạn là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì một chiến dịch tiếp thị số tốt là điều cần thiết nếu bạn muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh. Khi công nghệ tiếp tục phát triển nhanh chóng, các nền tảng mạng xã hội phát triển bùng nổ, doanh cần đảm bảo sự hiện diện của mình trước khách hàng, đó là chất xúc tác cho sự thành công.
Thực tế, 63% doanh nghiệp đã tăng ngân sách digital marketing trong năm qua, vì vậy nếu bạn không làm như vậy, bạn có thể bị tụt lại phía sau.
Nếu bạn đang bế tắc tìm kiếm ý tưởng, thì danh sách các mẹo digital marketing của chúng tôi sẽ đảm bảo doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn không bỏ lỡ cơ hội và giữ vững sự cạnh tranh trong một thế giới luôn thay đổi. Dưới đây là 10 cách hiệu quả để triển khai chiến dịch digital marketing của bạn, với tất cả các mẹo và thủ thuật bạn cần để quảng bá thương hiệu của mình.
Nghiên Cứu Đối Thủ Cạnh Tranh
Nếu bạn muốn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, thì việc hiểu rõ thương hiệu của họ và những gì họ cung cấp là một điểm khởi đầu tốt. Mẹo digital marketing này đặc biệt quan trọng đối với các startup mới xuất hiện và đang tìm kiếm hướng đi.
Là một doanh nghiệp, bạn sẽ muốn tạo ra những giá trị mới trong thị trường đã chọn, cung cấp cho khách hàng của mình những gì mà đối thủ cạnh tranh không có. Bằng cách xem xét kỹ hơn mô hình kinh doanh của đối thủ, bạn sẽ nhận thấy các yếu tố còn thiếu từ dịch vụ của họ mà bạn có thể tận dụng.
Khi bạn đã hiểu rõ đối thủ cạnh tranh đang làm gì, bạn có thể tùy chỉnh các yếu tố nhất định trong chiến lược digital marketing của mình để tận dụng điểm yếu của họ. Một cách tốt để thực hiện nghiên cứu đối thủ trên nền tảng online, xem cách họ quảng cáo, website của họ, sự hiện diện trên mạng xã hội và các đánh giá của khách hàng.
Giao Tiếp Với Khách Hàng Và Hiểu Rõ Đối Tượng Mục Tiêu
Có rất ít mẹo digital marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ quan trọng hơn điều này. Giao tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng là hoàn toàn cần thiết, vì bạn cần biết mọi thứ về đối tượng mục tiêu của mình. Điều này bao gồm họ là ai, họ thích gì, mong đợi gì, muốn thấy gì, và nhiều hơn nữa.
Bạn có thể nghĩ rằng mình đã hiểu rõ đối tượng mục tiêu, nhưng việc tìm hiểu sâu hơn về hành vi và ý kiến của họ sẽ giúp xây dựng các mối quan hệ lâu dài và cải thiện sự gắn kết của khách hàng. Là một doanh nghiệp, bạn cần biết rõ đối tượng mục tiêu xung quanh mình để khuyến khích họ mua sản phẩm và lan truyền giá trị.
Phỏng vấn, khảo sát và kiểm tra phản hồi của khách hàng là những cách tuyệt vời để hiểu rõ đối tượng của bạn hơn. Nếu muốn, bạn có thể triển khai nghiên cứu theo một chủ đề hoặc lĩnh vực cụ thể liên quan đến doanh nghiệp.
Điều quan trọng cần nhớ là các nền tảng trực tuyến khác nhau sẽ thu hút các khách hàng khác nhau. Ví dụ, đăng một khảo sát trên mạng xã hội có thể khuyến khích tương tác với những người khác so với email. Vì vậy, bạn sẽ muốn suy nghĩ về cách tiếp cận phù hợp và những khu vực chứa đối tượng bạn muốn nhắm đến.
Tạo Lập Google My Business Và Cải Thiện Đánh Giá Khách Hàng
Là chủ doanh nghiệp nhỏ, danh tiếng của bạn có thể là yếu tố quyết định giữa việc thu hút hoặc mất đi một khách hàng tiềm năng. Mẹo digital marketing miễn phí này cung cấp cho người dùng Internet thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn và cũng cho phép họ xem đánh giá.
Tạo lập Google My Business là cách tuyệt vời để cải thiện sự hiện diện của bạn trực tuyến, vì hồ sơ của bạn sẽ xuất hiện trên Google Search, Google Maps và Google Shopping.
Bằng cách thêm doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn sẽ có thể:
- Thêm vị trí của bạn
- Bao gồm thông tin liên hệ
- Liên kết đến website của bạn
- Chứng minh doanh nghiệp của bạn đã được xác minh
- Tùy chỉnh hồ sơ của bạn
- Thêm hình ảnh và video
- Bao gồm từ khóa trong hồ sơ của bạn
- Khuyến khích đánh giá
- Thêm các tính năng và thuộc tính đặc biệt
Khách hàng tiềm năng sẽ có thể nhanh chóng và tiện lợi truy cập tất cả thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn, ngoài ra bạn cũng sẽ dễ dàng chỉnh sửa bất kỳ chi tiết nào để đảm bảo chúng luôn cập nhật. Tổng cộng, ước tính có 64% người tiêu dùng sử dụng Google My Business để tìm thông tin liên hệ của các doanh nghiệp địa phương.
Tập Trung Vào Các Yếu Tố Cơ Bản Của Website
Có vô số cách để cải thiện và phát triển website của bạn, nhưng đảm bảo các yếu tố cơ bản đúng là điều cần thiết. Dù là đảm bảo website của bạn có thiết kế rõ ràng và dễ điều hướng hay đảm bảo các trang web tải nhanh, ấn tượng đầu tiên là một phần quan trọng trong việc thu hút khách hàng trực tuyến, với 94% ấn tượng đầu tiên về một website liên quan đến thiết kế.
Khi trải nghiệm người dùng trên các website ngày càng cải thiện, khách hàng đúng lý trở nên đòi hỏi hơn và mong đợi các doanh nghiệp ít nhất phải làm đúng các yếu tố cơ bản. Một website hoạt động kém không chỉ khiến khách hàng rời đi mà còn ảnh hưởng đến cơ hội xếp hạng của bạn trên Google và giảm khả năng được chú ý.
Một thành phần lớn của digital marketing là chuyển đổi người dùng mới thành khách hàng, và việc có một website hoạt động tốt cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời giúp đạt được điều này.
Tạo Nội Dung Thú Vị
“Content is King”. Dù là bài viết blog hay video, nội dung bạn tạo ra là một trong những công cụ digital marketing tốt nhất mà bạn có thể tận dụng. Tạo nội dung sáng tạo và hấp dẫn sẽ giúp bạn được chú ý và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Không chỉ tốt để có trên website của bạn, nội dung còn tuyệt vời để chia sẻ trên mạng xã hội – đặc biệt là video.
Nó không chỉ giúp bạn tạo kết nối giữa thương hiệu của mình và khách hàng, mà còn cho phép bạn quảng bá doanh nghiệp theo một hình thức hấp dẫn hơn nhiều. Về mặt Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEO), có nội dung blog cũng cho phép bạn tự nhiên nhắm mục tiêu từ khóa và cải thiện thứ hạng của mình trên Google.
Trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, các mẹo và thủ thuật digital marketing như thế này sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ và tạo dấu ấn riêng trong cách bạn quảng bá thương hiệu của mình. Đơn giản mà nói, không có chiến lược digital marketing nào thành công mà thiếu nó.
Tối Ưu Hóa Website Cho Người Dùng Di Động
Chúng ta đều biết, nhiều người trong chúng ta dán mắt vào điện thoại di động, liên tục nhìn vào màn hình và dựa vào chúng cho các chức năng cơ bản hàng ngày.
Chúng ta ngày càng ít mở laptop để duyệt web và thay vào đó chọn sử dụng điện thoại thông minh tiện lợi hơn. Đáng kinh ngạc, 6.92 tỷ người trên thế giới sử dụng điện thoại thông minh (86.29% dân số thế giới), vì vậy điều cực kỳ quan trọng là website của bạn phù hợp với người dùng di động.
Website của bạn cần thân thiện với người dùng và dễ điều hướng trên di động, trong khi đó áp dụng các công nghệ và sáng tạo mới để đảm bảo bạn tận dụng tối đa các công cụ trên điện thoại thông minh. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn nhắm đến đối tượng trẻ tuổi, vì chức năng kém trên điện thoại sẽ khiến doanh nghiệp của bạn thất bại ngay từ đầu.
Hiểu Và Cải Thiện SEO
Không có chiến lược digital marketing nào hoàn chỉnh mà thiếu sự xem xét về SEO, đó là lý do bạn cần đảm bảo có những người trong doanh nghiệp của mình am hiểu về lĩnh vực này.
Ở dạng đơn giản nhất, thực hành SEO tốt sử dụng từ khóa trên website của bạn để giúp cải thiện hiệu suất và đảm bảo website của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm trực tuyến. Bằng cách làm như vậy, doanh nghiệp của bạn có khả năng được nhận diện nhiều hơn và lượng truy cập đến website của bạn sẽ tăng lên.
SEO cũng có thể giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn bằng cách:
- Xây dựng niềm tin với khách hàng
- Cải thiện sự hiện diện của bạn một cách tự nhiên
- Tăng độ tin cậy
- Tối đa hóa các chiến lược marketing trả phí
- Mở rộng phạm vi tiếp cận
- Cải thiện khả năng sử dụng của website
- Thúc đẩy tỷ lệ tương tác người dùng
Nội dung tích hợp SEO nên luôn luôn có tác động và thúc đẩy lượng truy cập, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp hiện nay thuê các chuyên gia SEO. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn bị giới hạn về ngân sách, thì các hướng dẫn SEO chi tiết sẽ giúp bạn nắm vững những điều cơ bản.
Nhắm Vào Kênh Mạng Xã Hội Phù Hợp Với Doanh Nghiệp Của Bạn
Ngày càng nhiều, mạng xã hội trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng như một phần của chiến lược digital marketing, vì mọi người dành trung bình 151 phút mỗi ngày trên các nền tảng mạng xã hội.
Tuy nhiên, không đơn giản là chỉ gửi cùng một bài đăng trên nhiều nền tảng và mong đợi kết quả tốt, bạn cần tùy chỉnh bài đăng của mình cho từng nền tảng cụ thể và đối tượng mà nó thu hút. Ví dụ, các công ty B2B có thể ưa chuộng LinkedIn, trong khi các doanh nghiệp B2C có thể thành công hơn khi đăng trên Instagram.
Vì vậy, bạn nên nhắm mục tiêu vào nền tảng mạng xã hội phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn và được sử dụng bởi đối tượng mục tiêu của bạn. Luôn luôn tốt hơn khi xuất sắc trên một nền tảng cụ thể hơn là làm việc trung bình trên nhiều kênh mạng xã hội, vì vậy hãy đảm bảo bạn xác định nền tảng phù hợp nhất với doanh nghiệp nhỏ của bạn và đầu tư nhiều năng hơn vào nền tảng đó
Do mạng xã hội là một công cụ miễn phí, dễ sử dụng, mẹo digital marketing này rất phù hợp cho các startup bị hạn chế về ngân sách và nguồn lực.
Phát Triển Digital Marketing Qua Email
Bất chấp sự gia tăng của mạng xã hội và các công cụ digital marketing tương tự khác, marketing qua email vẫn là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược digital marketing thành công nào.
Dù tuổi tác có khác nhau, hầu như ai cũng sử dụng email, điều này có nghĩa là bạn có cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận và nhắm mục tiêu đến mọi người ở mọi đối tượng và hoàn cảnh. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn đang gửi email đến đúng người quan tâm đến những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.
Bản tin hàng tháng, chương trình khuyến mãi, tin tức và cuộc thi là những cách tuyệt vời để tương tác với đối tượng của bạn thông qua email. Nó cũng là một tùy chọn chi phí thấp tuyệt vời cho phép bạn tùy chỉnh và cá nhân hóa thông điệp của mình để giúp thương hiệu của bạn kết nối với đối tượng mục tiêu sâu hơn.
Hợp Tác Với Các Influencer
Danh sách các mẹo digital marketing cho doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi kết thúc với một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất có sẵn cho các công ty muốn tạo ra tác động trong thời đại kỹ thuật số hiện đại. Hợp tác với các influencer là cách tuyệt vời để doanh nghiệp nhỏ của bạn được công nhận và tăng cường quảng bá.
Dưới đây là một số thống kê thú vị từ một báo cáo gần đây của Influencer Marketing Hub nêu bật sự phát triển của marketing qua influencer:
- Marketing qua influencer đã phát triển đến 16.4 tỷ đô la vào năm 2022
- Các doanh nghiệp kiếm được 5.2 đô la lợi nhuận trên mỗi 1 đô la chi cho marketing qua influencer
- 67% thương hiệu sử dụng Instagram cho marketing qua influencer
Để chiến lược này thành công, bạn cần tìm kiếm các influencer phù hợp không chỉ với doanh nghiệp của bạn mà còn với đối tượng mục tiêu của bạn.
Bằng cách áp dụng các mẹo này, doanh nghiệp của bạn sẽ có một chiến lược digital marketing mạnh mẽ và hiệu quả, giúp bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh và đạt được thành công.
Hãy để Connecta nâng tầm doanh nghiệp của bạn!
Connecta là người bạn đồng hành tin cậy, giúp các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc đi trước đối thủ và cung cấp trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Các chuyên gia của chúng tôi giúp doanh nghiệp luôn cập nhật các xu hướng và phát triển chuyển đổi số trong ngành của bạn. Hãy liên hệ với Connecta để giúp doanh nghiệp vươn tầm trong thời đại mới!