Giữ Chân Khách Hàng Với Giải Pháp CRM

Odoo ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, duy trì sự cạnh tranh là một nhiệm vụ đầy thách thức. Người tiêu dùng ngày càng bị cuốn hút bởi các quảng cáo cá nhân hóa, hướng dẫn cách các thương hiệu có thể giải quyết vấn đề của họ. Đồng thời, họ cũng có rất nhiều lựa chọn khi quyết định chi tiêu. Tuy nhiên, họ sẽ gắn bó với thương hiệu nào thuyết phục họ tốt nhất.

Việc thu hút một khách hàng mới là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng giữ chân khách hàng cũ lại dễ dàng hơn – đặc biệt là với sự hỗ trợ của phần mềm CRM.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tầm Quan Trọng Của Việc Giữ Chân Khách Hàng

Trong khi giữ chân khách hàng giúp duy trì dòng doanh thu, việc thu hút khách hàng mới giúp đạt được mục tiêu mở rộng. Do đó, để duy trì sự cạnh tranh, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng kết hợp với việc thu hút khách hàng mới.

Theo Commonbox.io, khoảng 44% công ty tập trung vào việc thu hút khách hàng mới, trong khi chỉ 18% tập trung vào việc giữ chân khách hàng. 40% còn lại có cả chiến lược giữ chân và thu hút khách hàng.

Lợi ích Odoo ERP

Khách hàng quay lại mua sắm đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Những người tiêu dùng đã từng mua hàng có khả năng quay lại mua lần nữa nếu họ có trải nghiệm tốt. Tuy nhiên, với khách hàng mới, tỷ lệ bỏ giỏ hàng lại cao hơn. Adobe đã báo cáo rằng 75,5% giỏ hàng bị bỏ lại, do các yếu tố như giá cả, nhu cầu, niềm tin, hoặc tùy chọn thanh toán.

Điểm tích cực là, một người đã mua hàng từ bạn có khả năng mua lại cao hơn và có thể chi tiêu nhiều hơn. Họ cũng có thể mang lại khách hàng mới thông qua truyền miệng và lòng trung thành. Khả năng bán hàng cho khách hàng hiện tại là 60-70%, so với 5-7% đối với khách hàng mới. Điều này cho thấy tiềm năng upsell và cross-sell cao hơn, giúp doanh nghiệp đạt được ROI tốt hơn từ khách hàng hiện tại mà không cần đầu tư thêm vào marketing.

CRM Giúp Giữ Chân Khách Hàng Như Thế Nào?

CRM cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ cần thiết để giữ chân khách hàng.

Một nền tảng CRM chứa nhiều thông tin về khách hàng và tương tác của họ với doanh nghiệp, bao gồm các cuộc trò chuyện, hoạt động trước đó cũng như các giao dịch mua hàng. CRM hỗ trợ doanh nghiệp trong việc:

  • Dữ liệu khách hàng (danh tính, hành vi, và dữ liệu đủ điều kiện): CRM lưu trữ thông tin chi tiết về từng khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích và xu hướng mua sắm của họ.
  • Chiến dịch email: CRM cho phép thực hiện các chiến dịch email nhắm mục tiêu bằng cách phân đoạn khách hàng dựa trên dữ liệu, đảm bảo nội dung quảng cáo được tùy chỉnh phù hợp với sở thích cá nhân, tăng khả năng tương tác và mua hàng lặp lại.
  • Khảo sát sự hài lòng của khách hàng: CRM giúp phân phối các khảo sát để thu thập phản hồi, giúp công ty đánh giá sự hài lòng của khách hàng, xác định các điểm cần cải thiện và thực hiện các biện pháp cải thiện trải nghiệm khách hàng.
  • Phản hồi trên mạng xã hội: Tích hợp tương tác trên mạng xã hội vào CRM giúp công ty phản hồi nhanh chóng các câu hỏi của khách hàng, giải quyết các mối quan ngại và tận dụng phản hồi tích cực để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng và tăng cường lòng trung thành thương hiệu.
  • Phân đoạn khách hàng: CRM cho phép phân loại khách hàng thành các phân khúc cụ thể, giúp doanh nghiệp cá nhân hóa và truyền tải thông điệp phù hợp hơn, tăng khả năng giữ chân khách hàng và thúc đẩy kinh doanh lặp lại.
  • Cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi cá nhân hóa: Sử dụng dữ liệu khách hàng, CRM giúp tạo ra các ưu đãi và khuyến mãi được tùy chỉnh theo sở thích cá nhân, khuyến khích khách hàng tiếp tục tương tác và mua hàng lặp lại.
  • Cập nhật đơn hàng và ra mắt sản phẩm mới: CRM có thể tự động gửi thông báo cho khách hàng về tình trạng đơn hàng hoặc các sản phẩm mới, giữ cho khách hàng luôn được cập nhật và duy trì sự quan tâm, điều này có thể dẫn đến sự hài lòng và lòng trung thành cao hơn.
  • Quản lý theo dõi hỗ trợ khách hàng: CRM giúp quản lý các tương tác hỗ trợ khách hàng bằng cách theo dõi các yêu cầu, đảm bảo theo dõi kịp thời và giải quyết vấn đề hiệu quả, dẫn đến cải thiện sự hài lòng và giữ chân khách hàng.
  • Lịch sử mua hàng: CRM lưu trữ chi tiết lịch sử mua hàng, cho phép doanh nghiệp thưởng cho khách hàng trung thành thông qua các chương trình khuyến mãi, tăng khả năng mua hàng lặp lại và giữ chân khách hàng.

10 Ví Dụ Về Chiến Lược Giữ Chân Khách Hàng Bằng CRM Từ Các Thương Hiệu Hàng Đầu

#1 Sử Dụng Công Cụ Dịch Vụ Khách Hàng

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường có đội ngũ dịch vụ khách hàng nhỏ, làm cho việc xử lý yêu cầu khách hàng trở nên khó khăn. CRM giúp cải thiện hiệu suất của đội ngũ hỗ trợ khách hàng mà không cần phải thuê thêm nhân sự. Ví dụ, Santa Cruz Bicycles đã sử dụng CRM để cung cấp hỗ trợ cho khách hàng của mình, từ đó cải thiện sản phẩm dựa trên dữ liệu tổng hợp.

#2 Xin Lỗi Khi Mắc Lỗi

Các công ty chắc chắn sẽ mắc lỗi, nhưng điều đó không có nghĩa là khách hàng sẽ chấm dứt mối quan hệ với công ty. Thay vào đó, 96% khách hàng, theo khảo sát của HubSpot, cho biết họ sẽ tiếp tục tương tác với công ty nếu công ty xin lỗi và khắc phục lỗi lầm. HubSpot đã từng công khai xin lỗi về sự cố ngừng hoạt động vào năm 2018 và giải thích cách họ sẽ ngăn chặn tình huống đó xảy ra trong tương lai.

#3 Sử Dụng Marketing Thử Nghiệm

Làm mới sản phẩm là một cách tuyệt vời để khơi dậy sự quan tâm từ khách hàng hiện tại. Các thương hiệu như McDonald’s, Dunkin’, Coca-Cola đã thay đổi bao bì theo thời gian. Họ cũng cung cấp những trải nghiệm mang lại cảm xúc tích cực về sản phẩm.

Ví dụ, McDonald’s có chương trình Happy Meal và Coca-Cola có chiến dịch Share-a-Coke. Những chiến dịch này cũng hoạt động như một hình thức marketing miễn phí khi người dùng chia sẻ các giao dịch mua của họ lên mạng xã hội, khuyến khích người khác thử.

#4 Sử Dụng Mô Hình Đăng Ký

Áp dụng mô hình đăng ký vào kinh doanh là một cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ những gì khách hàng của bạn muốn. Ví dụ, Amazon có chương trình Prime cho phép người tiêu dùng truy cập vào dịch vụ giao hàng nhanh, phát nhạc và phim, và nhiều hơn nữa.

#5 Làm Cho Thương Hiệu Của Bạn Trở Nên Độc Đáo

Nếu khách hàng có thể so sánh thương hiệu của bạn với một thương hiệu khác, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, bạn có thể làm nổi bật sự khác biệt của sản phẩm so với đối thủ. Ví dụ điển hình là Apple, khi họ đã biến sản phẩm của mình từ thiết bị điện tử tiêu dùng thành sản phẩm phong cách sống.

#6 Gamification và Chương Trình Giới Thiệu

Gamification là một cách tuyệt vời để giữ cho người dùng tương tác. Ví dụ, Amazon Ấn Độ có các trò chơi câu đố hàng ngày và trò chơi Spin-to-Win. Chương trình giới thiệu tận dụng bằng chứng xã hội cho marketing. Uber bắt đầu hoạt động ở Ấn Độ bằng các chương trình giới thiệu, nơi người dùng nhận được các chuyến đi miễn phí hoặc giảm giá.

#7 Giao Tiếp Trực Tiếp Với Khách Hàng

Khi các thương hiệu chủ động liên hệ và trò chuyện trực tiếp với khách hàng, điều đó cho thấy họ quan tâm đến ý kiến của khách hàng. Ví dụ, Decathlon luôn phản hồi mọi đánh giá tiêu cực trên website của họ, xin lỗi và cố gắng khắc phục vấn đề.

#8 Cung Cấp Sản Phẩm/Dịch Vụ Cá Nhân Hóa

Thu thập dữ liệu khách hàng cũng cho phép cá nhân hóa dịch vụ. Điều này giúp các thương hiệu giao tiếp với khách hàng như những cá nhân riêng biệt thay vì một nhóm người.

#9 Đề Cao Sự Tiện Lợi

Kết hợp CRM với ERP có thể giúp doanh nghiệp cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng. Ví dụ, Starbucks có tính năng trong ứng dụng cho phép khách hàng thanh toán cho cà phê trước khi đến cửa hàng. Các thương hiệu như Dominos và Zomato cũng áp dụng tính năng này, cho phép người dùng thanh toán đơn hàng trước khi đến nhận.

#10 Đưa Ra Lý Do Tại Sao Khách Hàng Nên Chọn Bạn

Hãy cho khách hàng thấy giá trị mà thương hiệu của bạn mang lại. Khách hàng thường ủng hộ các thương hiệu có mục tiêu vì cộng đồng hoặc môi trường. Ví dụ, Toms quyên tặng một đôi giày cho người cần khi khách hàng mua một đôi giày. Những thương hiệu như Pela, Thinx, Yes Straws cũng sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường và đóng góp cho các tổ chức phi chính phủ bảo vệ môi trường.

Hãy để Connecta nâng tầm doanh nghiệp của bạn!
Connecta là người bạn đồng hành tin cậy, giúp các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc đi trước đối thủ và cung cấp trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Các chuyên gia của chúng tôi giúp doanh nghiệp luôn cập nhật các xu hướng và phát triển chuyển đổi số trong ngành của bạn. Hãy liên hệ với Connecta để giúp doanh nghiệp vươn tầm trong thời đại mới!

Chia sẻ bài viết
Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.